obj
obj

ข่าวสารบอล

เปิดตัวเลขแข้งเจ็บ! ‘พรีเมียร์ลีก’ อ่วมสุด

มีรายงานเปิดเผยว่าในฤดูกาลที่ผ่านมามีนักเตะได้รับบาดเจ็บสูงสุดเป็นประวัติการณ์ใน 5 ลีกชั้นนำในยุโรป


ในฤดูกาล 2023-24 มีนักเตะที่ได้รับบาดเจ็บสูงถึง 4,123 รายในลีกยุโรป ซึ่งเพิ่มขึ้น 4 เปอร์เซ็นต์จากฤดูกาลด่อนหน้า โดยที่ร้อยละ 44 จากจำนวนนั้นเป็นนักเตะที่ค้าแข้งใน พรีเมียร์ลีก และรายละเอียดของรายงานนี้จะเป็นอย่างไรนั้น ติดตามต่อได้ที่นี่เลย


โปรแกรมถี่เกิน!


ก่อนจะไปติดตามเรื่องราวนี้กันต่อ ตอนนี้ LS Sport เพิ่มเกมตอบคำถามแฟนบอลพันธุ์แท้รายวัน และเกมโหวตทายผล ลุ้นรับไอเทมนักเตะระดับตำนานแบบไม่ต้องเติมเงินสักบาทเลย! ก็อย่าลืมรีบไปตุนเหรียญ-เก็บเลเวลกันก่อนหมดเขตนะครับ


บริษัทประกันภัยระดับโลกอย่าง ฮาวเดน ได้จัดทำวิจัยนี้ขึ้นมา โดยระบุถึงตัวเลขอาการบาดเจ็บของบรรดาพ่อค้าแข้งในลีกชั้นนำของยุโรปเมื่อฤดูกาล 2023-24 ซึ่งลีกสูงสุดของอังกฤษนั้นนำโด่งด้วย 44 เปอร์เซ็นต์จากทั้งหมด 4,123 ราย แต่ก็ลดลงจากฤดูกาลก่อนหน้าอยู่ 3 เปอร์เซ็นต์


โดยเฉลี่ยแล้ว สโมสรใน พรีเมียร์ลีก ต้องประสบกับปัญหาอาการบาดเจ็บของผู้เล่นทุก ๆ 94 นาทีของการแข่งขันฟุตบอล


สโมสรที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดก็คือ นิวคาสเซิล และ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งมีนักเตะเจ็บ 76 และ 75 คนตามลำดับ มีเพียงแค่ คริสตัล พาเลซ (42) และ วูล์ฟแฮมป์ตัน (32) ที่มีจำนวนนักเตะเจ็บต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของลีก


เจมส์ เบอร์โรวส์ หัวหน้าฝ่ายกีฬาของ ฮาวเดน กล่าวถึงการวิจัยชิ้นนี้ว่า “ดัชนีการบาดเจ็บของนักฟุตบอลชายของ ฮาวเดน ประจำฤดูกาล 2023-24 แสดงให้เห็นถึงความต้องการทางกายภาพที่เพิ่มมากขึ้นของนักเตะ”


“เนื่องจากโปรแกรมการแข่งขันที่แน่นมากขึ้นจากการเพิ่มโปรแกรมการแข่งขันทั้งในประเทศและต่างประเทศ เราจึงเห็นนักเตะจำนวนมากขึ้นที่ต้องพักรักษาตัวเป็นเวลานานขึ้น โดยมีค่าใช้จ่ายสำหรับการบาดเจ็บเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดถึง 5 เปอร์เซ็นต์ ในฤดูกาลนี้เพียงฤดูกาลเดียว”


ทั้งนี้ ค่าใช้จ่ายสำหรับสโมสรที่ต้องจ่ายให้กับนักเตะ พรีเมียร์ลีก ที่ได้รับบาดเจ็บนั้นสูงถึง 266 ล้านปอนด์ โดยคำนวณจากการนำค่าเหนื่อยรายวันของนักเตะที่ได้รับบาดเจ็บมาคูณด้วยจำนวนวันที่ไม่สามารถลงเล่นได้เนื่องจากได้รับบาดเจ็บ ซึ่งตัวเลขดังกล่าวสูงกว่าค่าเฉลี่ยของทั่วทั้งยุโรปเป็นอย่างมาก




ติดตามข่าวสารฟุตบอลต่างประเทศและคอลัมน์ฟุตบอล ข้อมูลเที่ยงตรง เข้าถึงข้อมูลร้อนเร็วทันเหตุการณ์จากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ รายละเอียดเกี่ยวกับเกม ผลการแข่งขัน, สถิติของทีม, ข่าวเกี่ยวกับนักเตะและทีมรัก, ทรรศนะ และบทวิเคราะห์, และข้อมูลอื่น ๆ จากทีมชั้นนำจากทั่วโลก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า, บาเยิร์น มิวนิค, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง, อินเตอร์ มิลาน, เอซี มิลาน, ยูเวนตุส และอื่นๆ อีกมากมาย ข่าวสารบอล ต้องเว็บไซค์ของคนบ้าบอล ข่าวสดยุคใหม่ 24 ชั่วโมง ต้อง lockscore.com เท่านั่น

icon
icon

0'

Aston Villa

1

icon

Leeds United

2

icon LIVE NOW